TÍNH MỆNH KHUÊ CHỈ TOÀN THƯ
»
MỤC LỤC |
NGUYÊN |
HANH |
LỢI |
TRINH
LỢI TẬP
1
2 3
4 5
6 7
8 9
10 11
12
13
TRƯỜNG DƯỠNG THÁNH
THAI ĐỒ
Người muốn tu Tính Mệnh,
phải hiểu thế nào là Hỗn Độn. Phải tái lập bào thai, mà tự tạo, tự hoá
Tính Mệnh mình. Tính Mệnh được Tạo Hoá, nghĩa là từ bào thai của cha mẹ,
tự nhiên dưỡng xuất ra được một điểm Tính Mệnh, như ở trong bụng mẹ, và
chính là Tính Mệnh của ta vậy.
Nếu đã là Tính Mệnh của ta,
thì tự nhiên ta sẽ trở về Vô, và trở thành Thái Hư vậy. Nếu đã là Thái
Hư, thì tự nhiên trong cái Hư Không ấy của ta, ta sẽ tái tạo được Kiền
Khôn, đó là Chân Tính Mệnh của ta vậy. Nếu đã là Chân Tính Mệnh của ta,
thì tự nhiên từ trong Chân Tính Mệnh ấy, sẽ lộ xuất đoan nghê, và đó
chính là Bản Lai Nguyên Thần của ta vậy.
Tiểu tiểu phòng nhi tàng Xá
Lợi,
小
小 房 兒 藏 舍 利,
Ta ta giới tử nạp Tu Di.
些
些 芥 子 納 須 彌
Nhĩ lai luyện cá Vô Sinh
Thể,
邇
來 煉 個 無 生 體
Hậu khứ tri cừ hữu sở qui.
後
去 知 渠 有 所 歸.
Phòng nhỏ xinh xinh tàng Xá
Lợi,
Trong lòng hạt cải chứa Tu
Di.
Ta nay đang luyện Vô Sinh
Thể,
Sau đó mới hay có chốn về.
Kinh Viên Giác có kệ: Kim
Cương tàng chứa Như Lai Tịch Diệt tính, tính này không có đầu đuôi.
Nếu lấy tâm luân hồi mà suy
luận, thì sẽ quanh quẩn mãi trong vòng Luân Hồi, không vào được Biển
Phật, cũng y như vàng nằm trong quặng. Vàng không phải quặng, nhưng
quặng thiêu lên sẽ biến thành vàng. Khi ấy vàng không còn là khoáng nữa.
Cũng vậy khoáng không phài là vàng, nhưng thiêu đúc xong, sẽ thành vàng,
vì khoáng vốn có Tính vàng.
Tính con người tuy không
phải là Phật, nhưng tu luyện rồi sẽ thành Phật, vì tính con người vốn có
Tính Phật.
Lời bàn
của Dịch giả:
Tôi nghĩ rằng những lời vắn
gọn trên đây thật là sâu sắc. Đại khái rằng:
Khi ta sinh ra làm người thì
chưa biết mình có Tính Trời, Tính Phật. Nhưng trong bào thai mẹ chúng ta
đã tiềm ẩn sẵn cái Tính Trời Tính Phật ấy rồi. Chúng ta chịu suy sẽ nhận
ra điều này. Là trong ta đã sẵn có Tính Trời, Tính Phật mà chúng ta
chẳng biết chẳng hay. Nếu biết ra, thì ta sẽ thấy ta cũng là vị Hoá
Công, có thể tái tạo lại cho mình Tính Trời, tính Phật ấy, tạo lại cho
mình một bầu trời mới.
Chúng ta là khoáng có vàng
bên trong mà ta không biết. Biết ra sẽ hun đúc cho khoánh nơi mình chảy
ra thì sẽ thành vàng.
Chúng ta vốn là Phật, là
Trời nhưng chúng ta phải tốn công tu luyện mới được.
Như vậy ta phải hiểu Thánh
Thai là Con Người Phàm nay đã sinh lại thành Tiên Phật.
Chúa Giêsu cũng đã nói: Nếu
con người không sinh lại, sẽ không thấy được Nước Trời. (John 3, 3; 3,
5-7).
Kinh Dịch gọi Sinh lại là
quẻ Phục. Phục là Nhất Dương sinh, nên Dịch dạy: Tiềm long vật dụng
(Rồng còn tiềm ẩn chớ dùng).
1
2 3
4 5
6 7
8 9
10 11
12
13
|